111/8/2/145 Đặng Thuỳ Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM   Địa chỉ: 111/8/2/145 Đặng Thuỳ Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
09 1969 1995 - 0918 260 849

Thông tin chi tiết

đá phong thủy thật giả

Cách phân biệt đá phong thủy thật hay giả ?

Đá phong thủy và các vật phẩm trang trí rất phổ biến hiện nay vì ngoài tác dụng trang trí, làm đẹp, đá phong thủy còn được xem là vật hộ mệnh, mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc cho người sử dụng.

Tuy nhiên hiện nay trên thị trường tràn ngập rất nhiều loại đá thật giả lẫn lộn, khiến chúng ta rất hoang mang, không biết đâu là thật đâu là giả. Và một câu hỏi luôn được đặt ra cho người bán hàng: "Đá này là đá như thế nào ?", "xuất xứ ở đâu ?"

Khái niệm thật và giả có thể hiểu đơn giản như sau: Đá thật thì có đúng tên đá, nguồn gốc, đá tự nhiên hay nhân tạo... Còn giả thì không thông tin đúng bản chất của nó.

Sau đây là một vài cách để phân biệt

Cách 1: Quan sát bằng mắt

Bạn phải quan sát kỹ đến màu sắc tự nhiên của đá. Một viên đá tự nhiên thì sẽ không có viên nào giống viên nào, màu sắc sẽ không đều bằng nhau, có vân hoặc tạp chất trong lòng đá. Và bạn có thể quan sát bằng mắt thường hoặc dùng đèn pin soi.

Ngoại trừ thạch anh trắng, thạch anh khói, obsidian là những loại đá sạch trơn. Ngoài ra các sản phẩm phong thủy mà không tỳ vết, có màu sắc rực rỡ thì hầu hết là đá nhân tạo hoặc đá đã qua xử lý màu hoặc thậm chí nó được làm bằng nhựa.

Nên khi mua hàng, việc quan sát kỹ rất là quan trọng.

 

Đá thật thì các viên đá trong cùng vòng hầu như không giống nhau.

Cách 2: Dựa trên những đặc tính của đá

Những bạn thật sự am hiểu về đá phong thủy có thể dùng thêm cách này. Dựa trên:

- Độ mát của đá: đá tự nhiên thường thì khi áp vào sẽ có cảm giác mát hơn là đá nhân tạo. Nhưng nó lại phụ thuộc nhiều vào độ cảm nhận của bạn với viên đá như thế nào?

- Độ nặng nhẹ của đá: đối với đá thật thì sẽ có độ nặng hơn đá giả.

Cách 3: Đốt vài phút

Dân gian thường có câu “Lửa thử được Vàng”.  Và tất nhiên bạn cũng có thể dùng để thử  trong trường hợp này.

Bạn lấy một viên đá và dùng lửa đốt. Nếu là giả viên đá sẽ nứt, có vụn than; còn thật thì không ảnh hưởng gì.

Nhưng hiện nay, đá phong thủy còn được làm bằng bột đá pha màu chẳng hạn thì cho dù có đốt các bạn cũng khó phân biệt được vì loại nhựa ngày nay có thể chịu được nhiệt lên tới hàng trăm độ nên nếu bạn thử bằng bật lửa thì cũng không khả quan.

Cách 4: Thời gian sử dụng

Nghĩa là nếu muốn biết cơ sở có uy tín hay không thì chỉ cần sử dụng sản phẩm trong một thời gian thì mới biết được là đá tự nhiên hay không.

Đá tự nhiên thì sau khi sử dụng một thời gian sử dụng sẽ ngày càng đẹp vì độ bóng của đá phong thủy. Nhất là đối với trang sức phong thủy thì càng sử dụng lâu thì đá sẽ lên nước, đó mới chính là đá thật. Và lâu lắm thì bạn mới biết được là mình đã mua đá thật hay đá giả

Ngoài ra,  để không gặp tình trạng mua phải hàng giả thì cách hiệu quả nhất là lựa chọn cửa hàng uy tín có thương hiệu, có địa chỉ rõ ràng để đến mua hàng hoặc dịch vụ giao hàng uy tín để bạn yên tâm về chất lượng.

Nếu có ý kiến đóng góp gì thêm vui lòng liên lạc:

Trang sức phong thủy Khánh Ngọc

Địa chỉ: 111/8/2/145 Đường Trục, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 09 1969 1995

Email: khanhngocdaquy@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/khanhngocgemstore/

Website: http://daphongthuykhanhngoc.net/

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ.

Bài viết khác

Tình yêu là thứ vừa mạnh mẽ vừa yếu ớt, vừa ngọt ngào vừa đắng cay. Vì thế, không chỉ tận hưởng tình yêu mà còn..

19
10

Từ ngàn xưa, vòng tay đã là phụ kiện trang sức không chỉ riêng của nữ giới mà nam giới cũng coi đây là món phụ kiện cần..

25
10

Cách đeo nhẫn khai vận

27
10

MẸO PHONG THỦY ĐỂ MANG LẠI MAY MẮN

01
11

Cây may mắn hay còn có tên gọi khác là Cây Tài Lộc là một trong những loại cây được dân văn phòng rất ưa chuộng, vì chỉ..

10
11

Ngay từ thời xưa, vỏ ốc không chỉ được dùng như một món trang sức mà còn được coi là vật phẩm phong thủy thể hiện lòng..

19
11

Trong phong thủy, cóc ba chân hay còn gọi là thiềm thừ, cóc tài lộc, cóc ngậm tiền, là biểu tượng rất may mắn vì nó có thể..

30
11

Trong phong thủy, góc học tập là một trong những không gian cần được quan tâm hàng đầu bởi nó có thể ảnh hưởng trực tiếp..

02
12